Số # A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
 
  Thể loại chung
 Tất cả
 Nhạc Việt Nam
 Nhạc Anh
 Nhạc Hoa
 Nhạc Hàn
 Nhạc Nhật
 Nhạc Pháp
 Nhạc Thiếu Nhi
 Nhạc Hòa Tấu
 Video clip
 Thành viên hát
  Tìm kiếm
  Top 10 tuần này
1. Ngày xưa ơi!
2. Như Đã Dấu Yêu.
3. Vỡ Tan Cơn Mơ
4. Chạm tay vào điều ...
5. Em đẹp nhất đêm ...
6. Ngỡ
7. Anh nhớ em
8. Ring My Bells
9. Lúc Ban Đầu
10. Zhi Yao Wei Ni ...
Thư viện nhạc > Nhạc Hòa Tấu > The Last Of The Mohicans (Như trướt thảo nguyên)
The Last Of The Mohicans (Như trướt thảo nguyên)
Ca sĩ: HT
trích:
Chuyện tình cảm động giữa một trong những người con cuối cùng của bộ lạc Mohicans với một cô gái người Anh trong cuộc chiến tranh giành giật thuộc địa tại châu Mỹ. Âm hưởng bi tráng của mối tình cùng trạng thái tâm lý của con người trong chiến tranh là nét đặc sắc cho bộ phim.

The Last of the Mohicans lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh giành những vùng đất ở châu Mỹ giữa Pháp và Anh trong những năm giữa thế kỷ 18. Diễn biến của phim xảy ra tại Kentucky, nơi chứng kiến những trận giao tranh ác liệt giữa hai bên, vào năm 1757. Quân Anh tại đây được chia làm hai. Một đạo quân cố thủ trong pháo đài William Henry dưới sự chỉ huy của Edmund Munro (Maurice Roeves), một vị tướng giàu kinh nghiệm trận mạc. Đạo quân kia chốt ở pháo đài Edward dưới sự chỉ huy của tướng Webb (Mac Andrews). Montcalm (Patrice Chéreau), một tướng trẻ tài năng, dẫn đầu quân Pháp tấn công quân Anh hòng thôn tính Kentucky.

Trước sự xâm lược của các nước đế quốc từ châu Âu, những bộ lạc người da đỏ ở Kentucky buộc phải chấp nhận làm đồng minh của một bên để không bị tiêu diệt. Quân Pháp được sự ủng hộ của bộ tộc Huron, còn quân Anh chiêu mộ được những chiến binh của bộ tộc Mohawk vào hàng ngũ của mình.

Không theo Anh và cũng chẳng liên minh với Pháp, một bộ lạc có tên Mohicans bị đẩy đến nguy cơ diệt vong. Vào năm 1957, hầu như toàn bộ người Mohicans đều đã chết, chỉ còn lại ba cha con của một gia đình nọ. Nathaniel Poe (Daniel Day-Lewis) là một trong số đó, nhưng anh lại mang làn da màu trắng và dòng máu của người châu Âu. Chàng trai này bị một người mẹ da trắng bỏ rơi và được một gia đình Mohicans đem về nuôi nấng. Với biệt danh Mắt chim ưng, anh là người duy nhất có thể hiểu được cả tiếng Anh, Pháp và ngôn ngữ của người bản địa.

Cora Munro (Madeleine Stowe) và Alice Munro (Johdi May) là con gái của tướng Edmund Munro. Mơ mộng và thích phiêu lưu, hai tiểu thư người Anh quyết định tới Kentucky để thăm cha và cũng là để tìm hiểu thực tế cuộc chiến. Thiếu tá Duncan Heyward - một sĩ quan dưới quyền Munro - cùng một trung đội lính Anh tháp tùng hai cô gái tới pháo đài William Henry.

Số phận đã xô đẩy ba cha con Mắt chim ưng gặp Cora và Alice khi trung đội lính Anh bị một nhóm chiến binh Huron phục kích. Sau khi đánh tan nhóm chiến binh Huron, ba bố con Nathaniel đưa hai cô cùng với thiếu tá Duncan Heyward - người duy nhất trong trung đội lính Anh còn sống - tới pháo đài William Henry.

Chiến binh Huron tiếp tục truy sát sáu người nhưng với kinh nghiệm của ba cha con Nathaniel, họ lần lượt thoát hiểm. Hai cô con gái của tướng Munro đã tận mắt chứng kiến cảnh hoang tàn, chết chóc tại những ngôi làng của người Mohawk do quân Pháp gây ra. Càng đi, Cora càng thấy mến phục tài năng, sự thông minh và gan dạ của Mắt chim ưng. Chàng chiến binh da trắng cũng xao động trước sự nhân hậu và vẻ đẹp của cô tiểu thư người Anh.

Khi họ tới pháo đài William Henry, cuộc chiến ở đây đang diễn ra hết sức ác liệt. Trước sức mạnh của quân Pháp, tướng Munro buộc phải phái người sang pháo đài Edward để yêu cầu tướng Webb chi viện. Nathaniel thông báo về việc quân Pháp đốt phá làng mạc của người Mohawk và yêu cầu tướng Munro cho chiến binh Mohawk trở về để bảo vệ làng mạc của họ. Munro không đồng ý. Nathaniel bí mật giúp đỡ chiến binh Mohawk trốn khỏi pháo đài. Họ thành công, nhưng Nathaniel bị Munro bắt.

Đúng lúc Munro sắp treo cổ Nathaniel thì tình hình của quân Anh xấu đi nghiêm trọng do không có quân tiếp viện. Tướng Montcalm đề nghị Munro đầu hàng, trao pháo đài William Henry cho quân Pháp và hứa sẽ để cho toàn bộ quân Anh về nước an toàn. Thế cùng lực kiệt, Munro không còn cách nào khác là đồng ý. Quân Anh rút ra khỏi thành dưới sự bảo vệ của lính Pháp. Nhưng Munro và binh lính của ông không thể ngờ rằng thần chết đang chờ sẵn họ ở phía trước.

Đoàn quân Anh vừa ra khỏi pháo đài và tiến vào rừng được vài dặm thì bị quân Huron tấn công. Rơi vào tình thế bất lợi - kẹt giữa con đường hẹp và phải chống đỡ quân Huron từ hai phía - nên đoàn quân Anh bị tiêu diệt hết, kể cả tướng Munro. Ba cha con Mắt chim ưng cứu được Cora, Alice và thiếu tá Duncan. Sáu người chạy về sâu vào trong rừng và dùng thuyền vượt qua thác nước. Đoàn chiến binh Huron đuổi theo với quyết tâm bắt bằng được hai tiểu thư nhà Munro...

Khi quay cảnh vượt thác, chiếc thuyền chở Jodhi May lắc lư liên tục khiến cô phát sợ. Diễn viên này không thể thực hiện được các động tác theo kịch bản do nước ở thác quá lạnh.

Đạo diễn Michael Mann chưa bao giờ đọc tác phẩm "Last of the Mohicans" trước và trong khi quay phim, mà chỉ đọc nó sau khi bộ phim đã hoàn thành. Tên thật của Chim ưng trong tiểu thuyết là Natty Bumppo. Nhưng cái tên đó bị khán giả chê cười nên đoàn làm phim quyết định đổi thành Nathaniel Poe.

Để có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình, Daniel Day-Lewis đã chuẩn bị rất kỹ càng. Vài tháng trước khi bộ phim bắt đầu được bấm máy, anh đã tới sống những nơi mà nhân vật Nathaniel từng sống. Chàng diễn viên này cũng tự mình đi săn và đánh cá trong rừng.

Mặc dù vụ thảm sát tại pháo đài William Henry là có thực, nhưng những gì đã xảy ra trong lịch sử hoàn toàn khác với diễn biến trong phim. Tướng Munro buộc phải đầu hàng tướng Montcalm sau khi quân tiếp viện của tướng Webb không kịp tới pháo đài William Henry. Thủ lĩnh của các bộ lạc da đỏ liên minh với Pháp đã ra lệnh cho người Huron tấn công quân Anh. Munro và các tướng lĩnh Anh dẫn đầu đoàn quân tiến ra khỏi thành dưới sự bảo vệ của binh lính Pháp. Mãi tới khi đến pháo đài Edward thì Munro mới biết rằng binh lính của mình ở phía sau đã bị tấn công. Nhà văn James Fenimore Cooper đã viết lên cuốn tiểu thuyết The Last of the Mohicans dựa trên lời kể của những binh lính Anh sống sót. Sau đó, quân Anh đã sử dụng cuộc tấn công này để kêu gọi các bộ lạc da đỏ liên minh chống Pháp. Nhiều nhân chứng khẳng định rằng, chính Nathaniel đã cứu Munro.

Người gởi khinaocoem [bài hát của thành viên này]
Ngày đăng 12:29 26/07/09
Lượt nghe 6330 từ ngày đăng
Yêu thích | Tải về | Gởi email | Thêm vào Playlist
Cảm nhận
Chưa có cảm nhận
Bạn phải đăng ký và login để gởi cảm nhận. Bấm vào đây để đăng ký
Các bài hát khác cùng thể loại Nhạc Hòa Tấu
  Tiêu đề
victyTears in your eyes ( When the love falls raining
Trình bày: Yiruma
Lượt nghe: 4764. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
sathiendiQuestions
Trình bày: đang Cập Nhật
Lượt nghe: 3431. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemThiện nữ u buồn
Trình bày: Instrumental
Lượt nghe: 5528. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemNgôi Nhà Hoa Hồng
Trình bày: Piano
Lượt nghe: 4298. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemThere You'll Be (Trân Châu cảng)
Trình bày: Piano
Lượt nghe: 3709. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemExodus (TVB)
Trình bày: Đàn Tranh
Lượt nghe: 3555. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemApologize
Trình bày: Piano
Lượt nghe: 3536. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemRồi Mai Thức Giấc
Trình bày: Instrumental
Lượt nghe: 3793. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemNhụy Hoa Trong Gió
Trình bày: Instrumental
Lượt nghe: 3635. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
khinaocoemKiếp Đam Mê
Trình bày: Saxophone
Lượt nghe: 4347. Thể loại: Nhạc Hòa Tấu
Bình chọn
Bạn biết đến Hoa Thủy Tinh từ đâu?





Liên kết
User Online
386 người đang xem Hoa Thủy Tinh, trong đó có 0 thành viên và 386 khách